Kiến thức

Đằng sau sự thật về tem chống hàng giả

Kiến thức 07/06/2021

Nhắc đến tem chống hàng giả thì ai cũng biết nó là tem dùng trên sản phẩm để phân biệt hàng thật, hàng giả. Nhưng sự thật trong con tem chứa những nội dung đấy thì không ai biết đến.

Tìm kiếm giải pháp chống lại hàng giả, hàng nhái

Kiến thức 04/06/2021

Vấn nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan trên thị trường hiện nay đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, không chỉ cơ quan quản lý Nhà nước mà chính các doanh nghiệp và người tiêu dùng phải cùng phối hợp để ngăn chặn vấn nạn này.

Thực trạng hàng giả, hàng nhái trên trang thương mại điện tử

Kiến thức 02/06/2021

Theo báo cáo của Cục thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng trên cả nước.

Tác động của hàng giả đến nền kinh tế.

Tin tức 01/06/2021

Trên thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng, doanh nghiệp sản xuất chính hãng đang bị mất một lượng lớn doanh thu cho những kẻ làm giả.

Tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu?

Kiến thức 28/05/2021

Hiện nay tình trạng đánh cắp thương hiệu đang ngày càng phổ biến trên thị trường, Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu giúp doanh nghiệp ngăn chặn được bị doanh nghiệp đối thủ sử dụng nhãn hiệu đó để gây nhầm lẫn hoặc lợi dụng để chuộc lợi.

Tội sản xuất và buôn bán hàng giả sẽ bị phạt như thế nào?

Kiến thức 27/05/2021

Sản xuất, buôn bán hàng giả là một tội danh được quy định trong Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 với mức phạt tù cao nhất là 15 năm tù giam.

Nhiều người xem