Thực trạng hàng giả, hàng nhái trên trang thương mại điện tử

Kiến thức Đăng ngày 02/06/2021 414 lượt xem

 

Tình hình xã hội hiện nay là môi trường phát triển giao thương trên các trang thương mại điện tử. Hầu như mọi ngành hàng đều bán các dịch vụ sản phẩm của mình trên các trang thương mại điện tử. Nhưng việc kiểm soát chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng là thách thức cho cơ quan chức năng và người tiêu dùng. Vì thế hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng len lỏi và được bán rất nhiều trên các trang thương mại điện tử.

Thực trạng thương mại điện tử ở Việt Nam

Theo báo cáo của Cục thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đạt 11,8 tỷ USD, chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng trên cả nước.

Thực trạng thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh do sự bùng phát của đại dịch đã tạo nên xu hướng tiêu dùng mới trong bộ phận người tiêu dùng trẻ. Nielsen đã thống kê được rằng, từ khi đại dịch bùng phát năm 2020, nhu cầu mua sắm thông qua các sàn thương mại điện tử đã tăng mạnh. Tính tới nay, có hơn 70% dân số Việt Nam tiếp cận với mạng internet, trong đó 53% người dân sử dụng ví điện tử và thanh toán hàng qua mạng. Đặc biệt, 2 đô thị lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh chiếm tới 70% tổng lượng giao dịch trên sàn thương mại điện tử.

Những chiêu trò bán hàng giả trên trang thương mại điện tử

Hàng giả, hàng nhái len lỏi trên các trang thương mại điện tử ngày càng nhiều và nhiều thủ đoạn khác nhau. Theo Cục thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, những người kinh doanh không lành mạnh thậm chí thường dùng chiêu trò đặt tên miền website gần giống với những thương hiệu thật. Ví dụ như trang thương mại điện tử shoppe, lazada, ... cũng từng bị làm nhái.

Một số website “có vấn đề” mà các cơ quan chức năng phát hiện ra trong thời gian qua youtube.vn, bmw.com.vn, subway.com.vn (trùng với nhãn hiệu đã được đăng kí) bảo hộ; intelt.vn, kodark.com, panasonia.com (tên miền tương tự với nhãn hiệu đã đăng kí bảo hộ) hay laptopdell.com, macsaigon.vn, daunhotshell.com.vn (tên miền chứa đựng nhãn hiệu đã được bảo hộ và từ mô tả liên quan).

Khi truy cập vào những trang này, người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh đó, các đối tượng thậm chí còn sử dụng hình ảnh của những người có ảnh hưởng (KOLs) và người nổi tiếng để quảng cáo và bán hàng giả.

Ngoài ra, hàng giả liên quan đến vi phạm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giả mạo tem nhãn, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và bản quyền tác giả cũng khá phổ biến, nhất là đối với các mặt hàng giày dép, thực phẩm chức năng, điện thoại thông minh ...

Giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín tới người tiêu dùng trên trang thương mại điện tử

Một giải pháp thông minh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay là tem chống hàng giả công cao. Tem chống hàng giả công nghệ cao sử dụng mã QR code và nhiều công nghệ chống hàng giả. Tem chống hàng giả 1check là loại tem chống hàng giả công nghệ cao. Tem chống hàng giả 1check chứa giải pháp 3 trong 1: Tem xác chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra hàng chính hãng tích hợp trên hệ thống xác thực điện tử công nghệ tiên tiến nhất, bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả.

Tích hợp tính năng xác thực điện tử trực tiếp trên website của doanh nghiệp

Mẫu mã tem đa dạng, chất lượng tốt

Tiết kiệm chi phí, giá thành ưu đãi, cung cấp gói miễn phí

Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình.

Liên hệ: 0966.057.528 hoặc 0989.521.920

Email: info@1check.vn