Tác động của hàng giả đến nền kinh tế.

Tin tức Đăng ngày 01/06/2021 1304 lượt xem

Trên thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng, doanh nghiệp sản xuất chính hãng đang bị mất một lượng lớn doanh thu cho những kẻ làm giả. Những tổn thất này không chỉ ảnh hưởng đến nhà sản xuất các mặt hàng chính hãng, nhưng họ cũng liên quan đến chi phí xã hội. Những nạn nhân chịu ảnh hưởng cuối cùng của hàng giả là người tiêu dùng. Người tiêu dùng nhận hàng hóa kém chất lượng với giá cao.

Thực trạng nạn hàng giả ở Việt Nam

Qua các cuộc khảo sát, thật không khó để tìm thấy hàng fake, hàng giả ở trong những khu chợ vùng sâu vùng xa, những tiệm tạp hóa hay thậm chí còn len lỏi vào trong các siêu thị lớn trên thị trường hiện nay.

Thật khó để phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Bởi vì hiện nay, những món hàng giả được gia công y như hàng thật, thách thức rất khó cho người tiêu dùng có thể kiểm tra được đó là hàng giả hay thật. Thậm chí, hàng giả này còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc thậm chí là phân loại hàng fake, hàng super fake, f1,...

Người tiêu dùng còn có thể bị đánh lừa bất cứ lúc nào mà không hề hay biết. Sử dụng hàng giả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây tổn thất cho người tiêu dùng. Những thương hiệu bị làm giả sẽ bị tổn thất rất nhiều.

Nguyên nhân của nạn hàng giả

Nền kinh tế nước ta đi vào xây dựng và phát triển trên cơ sở một nền sản xuất nông nghiệp nghèo nàn lạc hậu kéo dài, trình độ dân trí nói chung còn thấp, nhất là tri thức về pháp luật. Đại bộ phận dân cư sống còn mang nặng lối suy nghĩ cá nhân hẹp hòi chỉ nhìn thấy cái lợi thiển cận. Thêm vào đó là cơ chế thị trường, nền kinh tế chuyển hướng dựa trên cơ sở phát triển nhiều thành phần, chấp nhận sự cạnh tranh. Đó là một nguyên nhân, một điều kiện cho tệ nạn làm hàng giả phát triển

Bản chất của sản xuất và buôn bán hàng giả là hành vi cướp đoạt giá trị vật chất và tinh thần của người khác, lừa dối người tiêu dùng để thu lợi bất chính. Sản xuất và buôn bán hàng giả là hành vi cướp đoạt giá trị vật chất và giá trị tinh thần của người khác điều này được thể hiện rất rõ đối với mọi loại hàng giả.

Hàng giả là loại hàng có giá trị và giá trị sử dụng không đúng với tên gọi của nó, không đúng với tiêu chuẩn đã quy định của Nhà nước trong việc sản xuất các loại hàng hoá hoặc sử dụng trái phép nhãn hiệu của một cơ sở sản xuất khác.

Hàng giả sẽ ảnh hưởng thế nào tới thương hiệu:

Thương hiệu được doanh nghiệp gầy dựng bao năm của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng rất nặng khi sản phẩm của mình bị làm giả.

Uy tín của thương hiệu sẽ giảm vì người tiêu dùng mua phải hàng giả. Mua lần người tiêu dùng có thể thử mua lại nhưng mua đến lần thứ 2 vẫn thế thì người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với sản phẩm thương hiệu đó ngay.

Giá trị nội lược của doanh nghiệp bị giảm xuống.

Nguồn doanh thu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng vì hàng giả.

Biện pháp để chống hàng giả cho doanh nghiệp

Cùng với nhu cầu cấp thiết để bảo vệ sản phẩm thương hiệu, giải pháp xác thực nguồn gốc 1check được ra đời. Giải pháp này là kết hợp tem chống hàng giả và hệ thống truy xuất được chuyên gia đánh giá cao. Là giải pháp tốt nhất hiện nay, chỉ với những thao tác đơn giản người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng. Tem chống hàng giả góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.

ĐẶC BIỆT: ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ VỚI 2000 MÃ XÁC THỰC SẢN PHẨM

Đăng ký tài khoản miễn phí tại: https://www.1check.vn/register/

 

Nhiều người xem