Chia sẻ

Khó chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái qua thương mại điện tử

Tin tức 27/07/2020

Do tốc độ tăng trưởng nhanh và doanh thu ngày một lớn, các đối tượng thường xuyên tận dụng mọi kẽ hở của pháp luật để buôn lậu hàng hóa, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT). Đến nay, chưa có biện pháp ngăn chặn hiệu quả…

Lịch sử ra đời của mã QR (QR code)

Kiến thức 06/07/2020

Masahiro Hara không phải là người đầu tiên tìm cách cải tiến mã vạch (barcode), nhưng chỉ có mã ma trận hay mã vạch hai chiều QR của ông mới đi được vào thực tế, thậm chí còn mở ra nhiều cách ứng dụng khiến bản thân nhà phát minh cũng phải bất ngờ.

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái vẫn còn cam go

Tin tức 01/07/2020

Trong những năm vừa qua các doanh nghiệp và cơ quan chức năng nhà nước liên tục có những đổi mới nhằm chống lại nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng thành quả đạt được vẫn còn khiêm tốn và chưa tạo được niềm tin mạnh mẽ ở người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm. Nội dung dưới đây sẽ nêu bật lên các lý do khiến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn “đất sống”.

Học cách khởi nghiệp như cá sấu

Kiến thức 24/03/2020

Khởi nghiệp là quá trình dài với muôn vàn khó khăn chờ đợi. Một thống kê chỉ ra rằng, trên 95% doanh nghiệp khởi nghiệp thất bai sau 3 năm hoạt động. Chính vì vậy, các nhà sáng lập, người điều hành cần áp dụng và thực thi tất cả những chiến lược và phương kế phù hợp nhằm mang lại sự tồn tại và phát triển cho startup.

3 "nhà" cần tránh khi lựa chọn nhà đầu tư

Kinh tế - Doanh nghiệp 23/03/2020

Quá trình gọi vốn là một cuộc đua vô cùng khắc nghiệt, nơi mà kẻ thua cuộc sẽ nhanh chóng bị loại bỏ và lãng quên không thương tiếc, còn người chiến thắng cũng phải vật lộn tìm hướng đi để sản phẩm của mình được nhìn thấy ánh sáng mỗi ngày.

Bán hàng cho nhà đầu tư là khó nhất - Richard Branson

Kiến thức 23/03/2020

Theo tỉ phú Richard Branson: Bán hàng cho khách hàng thì dễ, bán cho nhà đầu tư mới là khó. Tìm vốn đầu tư cho một dự án kinh doanh mới là thử thách mà hầu như bất kỳ người khởi nghiệp nào cũng phải đối mặt.

Nhiều người xem