Tin tức chống hàng giả

Phát hiện tình trạng làm giả mã QR Code và phiếu xét nghiệm

Tin tức 30/07/2021

Phát hiện việc làm giả mã QR Code và phiếu xét nghiệm để qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 .

Shopee có đang dung túng cho hàng ‘dởm’, đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng?

Tin tức 30/07/2021

Đề ra hàng loạt quy định với đơn vị muốn đem hàng hóa lên kinh doanh trên sàn nhưng trên thực tế, Shopee vẫn để lọt những sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, không rõ xuất xứ, vô hình trung đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng.

Khởi tố 3 cán bộ Cục Quản lý thị trường Hà Nội liên quan sách giả

Tin tức 30/07/2021

Thông tin từ Cơ quan điều tra – Bộ Công an, đơn vị này vừa khởi tố 3 cán bộ của Cục QLTT Hà Nội để điều tra về những sai phạm liên quan vụ sản xuất và tiêu thụ hơn 3 triệu cuốn sách giả

“Đau đầu” với việc quản lý thực phẩm chức năng

Tin tức 30/07/2021

Kinhtedothi - Vài năm trở lại đây, thực phẩm chức năng (TPCN) được nhiều người xem như “thần dược” với đủ các loại, từ "bổ thần kinh, xương khớp", "giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa", thậm chí "hỗ trợ điều trị ung thư, Covid-19"… Tuy nhiên, việc kiểm soát chất lượng TPCN bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lại không hề dễ dàng.

Thực trạng và ứng dụng của truy xuất nguồn gốc

Tin tức 17/06/2021

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm (Produce traceability) là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất, chế biến, phân phối.

Thương mại điện tử: Chìa khóa giúp hàng Việt tiến xa hơn tới thị trường toàn cầu

Tin tức 13/06/2021

(VietQ.vn) - Thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn, rào cản do bệnh dịch. TMĐT còn được kỳ vọng là “chìa khóa” mở lối cho hàng Việt Nam tiến xa hơn vào thị trường toàn cầu.

Nhiều người xem