Phát hiện gần 6.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Tin tức Đăng ngày 23/08/2021 485 lượt xem

Cụ thể, Cục QLTT Hà Giang nhận định, công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra kiểm soát thị trường của Cục QLTT tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường.

Lượng lớn khóa giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

 Trước những khó khăn trên lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang luôn đặt công tác phòng chống dịch bệnh lên hàng đầu đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động công vụ nhằm góp phần ổn định cung cầu thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và các tổ chức kinh doanh chân chính tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay qua công tác nắm bắt địa bàn nổi cộm lên các sản phẩm mang nhãn hiệu Makita và Việt Tiệp có dấu hiệu giả mạo. Do đó, lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.

Qua đó các Đội QLTT đã phát hiện 13 vụ việc vi phạm, có dấu hiệu vi phạm liên quan đến hai nhãn hàng Makita và Việt Tiệp với số lượng hàng hóa lên đến 5.643 sản phẩm như lưới cưa, chổi than, máy khoan, lưỡi bào, súng xi hơi, khóa các loại.

Theo lực lượng chức năng, trong 13 vụ việc đã có 6 vụ xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách nhà nước 54 triệu đồng. Còn 07 vụ việc đang trong quá trình chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục QLTT tỉnh Hà Giang dự báo trong thời gian tới, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng hóa. Chính vì vậy lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang tiếp lục lỗ lực phấn đấu phòng, chống dịch bệnh bên cạnh đó làm tốt công tác bình ổn thị trường, bám nắm địa bàn nhằm phát hiện để ngăn chặn các hành vi vi phạm trong kinh doanh. Từ đó bảo vệ lợi ích của người tiêu dung và các tổ chức cá nhân hoạt động kinh doanh chân chính.

An Dương 
Theo VietQ

Nhiều người xem