Nỗi lo sử dụng mỹ phẩm giả - giải pháp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Tin tức Đăng ngày 29/09/2021 396 lượt xem

Với lợi thế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, thoát được nhiều quy định và bị kiểm tra bởi cơ quan chức năng, mỹ phẩm giả với giá thành thấp, đi kèm là các thành phần, nguyên liệu không rõ nguồn gốc, nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng tiếp tục lan tràn khắp nơi trên mạng và các điểm kinh doanh ngoài thị trường.

Thực trạng mỹ phẩm giả

Gần đây, hàng loạt những cơ sở sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, những kho hàng mỹ phẩm nhập lậu, không có giấy tờ bị phát hiện và thu giữ đã nói lên thực trạng hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay. Khi mức sống được nâng cao, nhu cầu với mỹ phẩm và làm đẹp ngày càng gia tăng. Đánh vào tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng, hàng giả hàng nhái đã trà trộn vào thị trường một cách khó kiểm soát. Và càng khó kiểm soát hơn nữa khi mà “bán hàng online” đang lên ngôi.

Theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60,000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31,000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s, trộn lẫn hàng thiệt và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng. Trên kênh thương mại điện tử, chỉ trong năm 2020, mức độ tiêu thụ các sản phẩm không rõ nguồn gốc và đảm bảo chất lượng này đã tăng từ 134% đến 170% so với cùng kỳ năm trước, theo quan sát chỉ trên một trong những sàn điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Kênh mua hàng chính hãng

Hiện tại khá dễ dàng để mua được hàng chính hãng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các Trung tâm thương mại cao cấp như Takashimaya, Parkson, Diamond Plaza, Lotte Mart… vì đây là những địa điểm bán hàng đáp ứng được các yêu cầu về nhiệt độ, tồn trữ, quy trình kiểm tra bán hàng và dịch vụ khách hàng cho dòng hàng mỹ phẩm cao cấp.

Với khách hàng yêu thích mua hàng trên mạng vì sự tiện lợi, hãy vào chính cửa hàng của các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng để được mua hàng hiệu quả, an toàn, dịch vụ khách hàng cũng rất chuyên nghiệp.

Các cửa hàng này thường có dòng chữ Official Store (Cửa hàng chính hãng) trên các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shoppee, Tiki…

Bạn cũng có thể tìm thông tin hàng chính hãng thông qua các trang Facebook của thương hiệu. Để nhận diện các trang này, bạn chỉ cần lưu ý một số đặc điểm như:

Có dấu tích màu xanh dương ngay sát bên cạnh thương hiệu do Facebook cấp (một số trang cũng tự tạo hình ảnh tương tự nhưng khác màu hoặc có chấm màu xanh dương để khách hàng nhầm lẫn), hình ảnh chuyên nghiệp, số lượng fan lớn, có trang  lên đến vài triệu người.

Trang Facebook chính hãng của La-Roche Posay

Tem chống hàng giả - Giải pháp nhận diện mỹ phẩm chính hãng.

Là loại tem được phân phối bởi hệ thống xác thực điện tử 1Check, đồng thời cũng là hệ thống xác thực điện tử của Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội, cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp phép và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Giải pháp 3 trong 1: Tem xác chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra hàng chính hãng tích hợp trên hệ thống xác thực điện tử công nghệ tiên tiến nhất, bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả

Tích hợp tính năng xác thực điện tử trực tiếp trên website của doanh nghiệp

Mẫu mã tem đa dạng, chất lượng tốt

Tiết kiệm chi phí, giá thành ưu đãi, cung cấp gói miễn phí

Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình.

Liên hệ: 0966.057.528 hoặc 0989.521.920

Email: info@1check.vn

 

Nhiều người xem