Những nguy hại khó lường khi sử dụng sữa giả

Tin tức Đăng ngày 24/05/2021 2000 lượt xem

Sữa giả ngày càng phổ biến trên thị trường. Nếu bạn không có kinh nghiệm chọn sữa thì rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Sữa giả được làm từ những hóa chất có hại cho cơ thể và có thể gây ra vô số những hiểm họa khó lường cho người uống. 

Sữa bị làm giả ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Sữa kém chất lượng làm cho người uống nhẹ thi đau bụng, buồn nôn, nặng hơn là têu chảy, ngộ độc và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, nhất là các em nhỏ cơ thể còn non yếu và sức đề kháng kém

Dị ứng, tiêu chảy

Hệ tiêu hóa của trẻ con non nớt nên các thành phần của sữa phải phù hợp để trẻ có thể hấp thụ và tiêu hóa được. Tuy nhiên, sữa giả chứa rất nhiều hóa chất độc hại, những loại chất rẻ tiền không rõ nguồn gốc nên rất dễ gây dị ứng.

Các triệu chứng dị ứng như: khô họng, phát ban, chảy nước mũi, buồn nôn, khó thở, tiêu chảy... sau khi uống sữa giả. Khi đó, hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Gây suy dinh dưỡng

Các cha mẹ cho con uống thêm sữa ngoài để ngoài bổ sung các chất dinh dưỡng giúp bé mập mạp và khỏe mạnh hơn. Đó là nếu trẻ nhỏ được uống sữa “chính hãng”. Trẻ uống những loại sữa này nếu không mắc bệnh thì sẽ bị suy dinh dưỡng vì không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn chịu ảnh hưởng xấu của các chất độc hại.

Làm sao để phân biệt hàng giả hàng nhái.

Phân biệt bằng cách quan sát bên ngoài hộp sữa

Họa tiết: Hộp sữa thật thường có bao bì được in sắc nét và không bị nhòe. Hộp sữa giả sẽ có màu sắc nhạt hơn, các nét in thiếu sắc nét hoặc quá rực rỡ. 

Hiện nay rất nhiều thương hiệu sữa đã sử dụng tem chống hàng giả công nghệ cao. Tem chống hàng giả công nghệ cao này giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt sữa thật và sữa giả.

Phân biệt bằng cách kiểm tra bên trong hộp sữa.

Do công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên sau khi mua sữa mẹ cần kiểm tra một lần nữa bên trong để chắc chắn không mua nhầm hàng giả. 

Quan sát màu sắc: Sữa bột thật thường có màu đặc trưng ghi trên bao bì, mùi thơm dịu. Sữa giả thường bị vón cục.

Mùi vị: Sữa bột thật có mùi thơm dịu. Sữa giả có mùi thơm ngắt hoặc vị chua, ngai ngái.

Kiểm tra bằng tay: Sữa bột thật thường mềm mịn, không vón cục, khi ấn tay sẽ tan ngay. Sữa giả thường có hạt to, không mịn.

Kiểm tra với nước lạnh: Mẹ cho một thìa sữa vào cốc nước nguội pha thử. Sữa bột thật sẽ trôi lơ lửng trong nước và tan rất chậm. Trong khi sửa bột giả tan nhanh hoặc bị lắng xuống đáy.

Kiểm ra với nước nóng: Mẹ pha một thìa sữa với nước nóng. Đối với sữa bột thật, sữa sẽ trôi lơ lửng trong nước phải dùng thìa khuấy mới tan hết. Sau khi khuấy tan, mẹ theo dõi trong 5 phút sẽ không thấy có cặn. Ngược lại, sữa bột giả không cần khuấy cũng tan hết nhưng sau đó sẽ có cặn lắng xuống dưới.

1Check - Tem chống hàng giả hiệu quả cho sữa bột

Hệ thống Xác thực điện tử 1Check được triển khai dưới sự hợp tác giữa Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP.Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường, Viện Khoa học và Sở hữu trí tuệ và Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam. Là giải pháp tem chống hàng giả áp dụng công nghệ xác thực điện tử nhằm truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.

1Check là giải pháp 3 trong 1: Tem xác chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra hàng chính hãng tích hợp trên hệ thống xác thực điện tử công nghệ tiên tiến nhất, bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả.

ĐẶC BIỆT: ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ VỚI 2000 MÃ XÁC THỰC SẢN PHẨM

Đăng ký tài khoản miễn phí tại: https://www.1check.vn/register/

Nhiều người xem