Lượng lớn hàng hóa thời trang, khóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị thu giữ

Tin tức Đăng ngày 17/08/2021 429 lượt xem

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra tình hình kinh doanh hàng hóa trên địa bàn, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang đã phát hiện và tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang, Đội QLTT số 9 Hà Giang phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành giám sát việc tiêu hủy gần 300 sản phẩm hàng hóa là giầy, dép, quần, áo, giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Trước đó, Đội QLTT số 9 Hà Giang tiến hành kiểm tra Cửa hàng Trung tâm Mua sắm tiện ích, địa chỉ: thôn Vinh Quang, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, do bà: Đoàn Thị Hải Hà sinh năm 1988 làm chủ.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện cửa hàng đang bầy bán 274 sản phẩm quần áo may sẵn, giầy, dép các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu ADIDAS, NIKE, LOUIS VUITTON, HERMES, GUCCI, CHANEL, LACOSTE đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Sau vụ việc vi phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đoàn Thị Hải Hà với hành vi Trưng bầy để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền phạt vi phạm hành chính là 45.000.000 đồng.

Nhận thức được hành vi, vi phạm của mình, đại diện chủ hàng là ông Trần Văn Thao, sinh năm 1985, địa chỉ: Vinh Quang, Tân Quang, Bắc Quang, Hà Giang đã thực hiện các nội dung trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy 274 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu dưới sự giám sát của Đội QLTT số 9 và các đơn vị có liên quan.

Cũng trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất sứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra đột xuất (khám phương tiện vận tải) đối với ô tô biển kiểm soát 34C-186.07 do ông Nguyễn Văn Sáng địa chỉ Phạm Kha, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, đang giao hàng tại km 26 thuộc Tổ 2 thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Qua kết quả khám trên xe có chở 2.958 sản phẩm hàng hóa như: Khóa Việt Tiệp các loại; Mũi khoan các loại nhãn hiệu BOSCH; Lưỡi cắt nhãn hiệu Makita các loại; Chụp đầu bắn tôn nhãn hiệu Makita; Chổi than Makita các loại, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các Công ty như: Công ty Cổ phần khóa Việt Tiệp, Công ty TNHH Makita Việt Nam; Robert-bosch-platz 1, D70839 gelingen, Germany ROBERT BOSCH GMBH, đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm khám, ông Nguyễn Văn Sáng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 2 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ.

Được biết các loại hàng hóa trên do nhu cầu sử dụng của người dân cao nên các đôi tượng buôn bán đã mua các loại hàng hóa được làm giả, có giá thành thấp, giống với hàng thật để bán kiếm lời. Tuy nhiên các sản phẩm hàng hóa bị làm giả lại có chất lượng kém, nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng của người tiêu dùng. Do vậy người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm hàng hóa có thông tin đầy đủ và yêu cầu người bán cung cấp hóa đơn chứng từ hoặc giấy bảo hành khi mua hàng để tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Nguồn: vietq.vn

Nhiều người xem