Hà Nội: Thu giữ gần 11.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Tin tức Đăng ngày 20/08/2022 200 lượt xem

(CHG) Mới đây, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ 10.800 chiếc bánh trung thu không có hóa đơn chứng từ.

Sáng 15/8, Đội quản lý thị trường số 24 Cục QLTT thành phố Hà Nội đã đột xuất kiểm tra hộ kinh doanh cửa hàng bánh kẹo Dũng Hải tại số nhà 46, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm đếm lô hàng
Lực lượng chức năng kiểm đến lô hàngNhãn

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán 10.800 chiếc bánh Trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, được đựng trong thùng các tông. Giá niêm yết tại cửa hàng là 2.500 đồng/chiếc bánh. Tổng trị giá hàng hóa là 27.000.000đồng.

Lúc này, ông Nguyễn Công Dũng (chủ cửa hàng) không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh trung thu. Ông cũng cho biết, gần Tết Trung thu, nhu cầu tiêu thụ cao nên ông đã nhập hàng trôi nổi trên thị trường về bán.

Đội QLTT số 24 đã tạm giữ toàn bộ số bánh trung thu do nước ngoài sản xuất để tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, ngày 9/8/2022, Đội QLTT số 3 Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra phương tiện vận tải mang BKS 75C-04XXX do ông Đ.H.H (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển. Lực lượng phát hiện trên xe có 13.500 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ông H. không xuất trình được hóa đơn đi kèm, không có chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bánh kẹo. Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông H. về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm hành chính nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://cand.com.vn/

Để tránh các sản phẩm của mình bị sao chép, làm giả. Quý doanh nghiệp có thể làm ngay tem chống hàng giả cho sản phẩm của mình tại 1Check hoặc để lại thông tin vào biểu mẫu dưới đây để được tư vấn nhanh nhất.

--------------

Độc giả đang theo dõi bài viết tại 1Check.vn - hệ thống xác thực điện tử, phát hành tem chống hàng giả hàng đầu tại Việt Nam.

Nhiều người xem