Hà Nội bắt giữ lô sữa tắm giả nhãn hiệu Tesori d'oriente

Tin tức Đăng ngày 02/10/2021 665 lượt xem

Chiều nay 01/10, trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm ngay tại hiện trường, ông Kiều Đình Cảnh - Đội trưởng Đội QLTT số 12 (Cục QLTT Thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã kiểm tra và thu giữ lô sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente.

Theo đó, lô hàng bị thu giữ gồm 566 chai sữa tắm do một đối tượng mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tem nhãn, bao bì của thương hiệu Tesori d'oriente nổi tiếng trên thị trường. Trị giá hàng hoá vi phạm gần 100 triệu đồng.

Hàng hóa vi phạm được kiểm đếm trước cơ quan báo chí
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm đếm số lượng hàng hóa vi phạm trước sự ghi nhận của cơ quan báo chí

Theo ông Kiều Đình Cảnh, lô hàng này được chủ hàng tập kết trong lúc Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, đối tượng lập tức “bung hàng” để bán ra thị trường. Khi phát hiện sự việc, Đội QLTT số 12 đã phối hợp với cơ quan công an để kiểm tra, tạm giữ.

Trao đổi với phóng viên và lực lượng Quản lý thị trường, ông Trần Việt Hải - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại BNB - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa tắm Tesori d'oriente chính hãng cho biết, lô hàng hoá trên là sản phẩm giả mạo. Điều này được thể hiện rất rõ qua hình dáng, màu sắc và tem nhãn của sản phẩm.

ông Trần Việt Hải - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại BNB - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa tắm Tesori d'oriente chính hãng cho biết, lô hàng hoá trên là sản phẩm giả mạo
Lô hàng giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente

Nếu như sản phẩm thật có kích thước lớn, hoạ tiết sử dụng in điện tử trực tiếp vào kim loại nên vỏ sản phẩm trơn nhẵn, màu chìm nhạt thì sản phẩm có giả có kích thước nhỏ hơn, hoạ tiết sử dụng công nghệ in phun lên chai nên vỏ sản phẩm sần từng nét hình khối.

Về tem phụ, sản phẩm giả mạo có nét chữ đậm, hạn sử dụng và mã quản lý định khu vực được in sẵn do copy từ 1 tem hàng thật, phần tên sản phẩm ghi sai với vỏ chai: "Tesori D’oriente! Aromatic Showercream".

Trong khi tem phụ của sản phẩm chính hãng nét chữ in nhỏ nhưng sắc nét, hạn sử dụng và mã quản lý được đóng đúng theo từng lô hàng về Việt Nam. Phần tên sản phẩm ghi rõ "Tesori D’oriente! Aromatic Bathcream".

Với sản phẩm giả, tem QRCODE được chụp từ tem hàng thật đã phát hành, chỉ có 1 số chung cho tất cả sản phẩm, còn sản phẩm thật thì tem được đánh số khác nhau cho từng sản phẩm.

Việc công khai vi phạm trước cơ quan báo chí sẽ là đểm nhấn quan trong thể hiện quyết tâm phòng chống bài trừ hàng giả hàng nhái của Lực lượng QLTT để bảo vệ người tiêu dùng
Việc công khai vi phạm trước cơ quan báo chí sẽ là đểm nhấn quan trong thể hiện quyết tâm phòng chống bài trừ hàng giả hàng nhái của Lực lượng QLTT nhằm bảo vệ người tiêu dùng

Hiện tại, toàn bộ số hàng hoá vi phạm đã được đưa về trụ sở đội QLTT số 12 để xử lý theo các quy định của pháp luật. Nếu có dấu hiệu tội phạm hình sự, sẽ chuyển cơ quan công an xử lý.

Hoàng Quân

Nguồn: thuonghieusanpham.vn

Nhiều người xem