Gần 10.000 gậy golf giả bị thu giữ tại Trung Quốc

Tin tức Đăng ngày 17/08/2021 458 lượt xem

Thông tin được Tổ chuyên trách chống hàng giả của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị golf Mỹ công bố mới đây. Theo đó, cuộc đột kích vào ba cơ sở hàng giả hôm 2/6 với sự hỗ trợ của Cảnh sát Thượng Hải cũng phát hiện 10.600 tem, nhãn mác giả nhiều thương hiệu nổi tiếng như XXIO, Titleist, TaylorMade, PXG, Callaway và Ping.

“Giúp golfer trên toàn thế giới thoát khỏi hàng giả, hàng nhái là công việc chúng tôi vô cùng tự hào. Các vụ triệt phá thành công như thế này sẽ là một lời cảnh báo tới những kẻ làm hàng giả. Nhóm của chúng tôi sẽ nhanh chóng hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật ở mỗi quốc gia để ngăn chặn hành vi bất hợp pháp này”, Lisa Rogan, giám đốc chuyên trách của Titleist nhấn mạnh.

Những mặt hàng golf giả bị thu giữ (Ảnh: UGMAC)
Những mặt hàng golf giả bị thu giữ (Ảnh: UGMAC)

Được thành lập từ 2004, Tổ chuyên trách chống hàng giả golf Mỹ đã phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra và tiến hành truy quét, thu giữ các mặt hàng phi pháp; góp phần đánh sập hơn 1.500 website và thu giữ hơn 2 triệu sản phẩm đồ dởm được tung ra thị trường.

Năm ngoái, một đường dây bán hàng golf giả lớn nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc đã bị cơ quan chức năng triệt phá, tịch thu 120.000 thiết bị golf giả và bắt giữ 15 người bản xứ có liên quan. Vào tháng 4, Toà án Phố Đông, Thượng Hải tuyên án tổng cộng 42 năm tù cho các bị cáo kèm khoản nộp phạt gần 574.500 USD.

Trong bối cảnh môn golf đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, nhu cầu về các mặt hàng trang thiết bị tăng là “miếng mồi” béo bở và trục lợi cho những kẻ sản xuất đồ giả. Đơn vị chuyên trách của các nhà sản xuất đồ golf Mỹ cũng cảnh báo người tiêu dùng nếu một thiết bị golf bán trực tuyến có giá hời hơn nhiều so với mặt bằng chung thì đó rất có thể là hàng giả, nhái thương hiệu.

Theo GolfVietnam

Nhiều người xem