Có những đồ làm giả nhìn còn “đẳng cấp” hơn hàng thật

Tin tức Đăng ngày 05/10/2022 206 lượt xem

TTO - Thông tin từ cơ quan quản lý thị trường cho biết hiện có đến 31 ngành hàng bị làm giả, xuất hiện khắp mọi nơi từ các chợ, cửa hàng, đại lý, thậm chí cả ở siêu thị và các trung tâm thương mại.

Hạt nêm giả có màu sắc và mùi vị không giống hàng thật nên khi mang về sử dụng nhiều công nhân của công ty Chutex, KCN Sóng Thần 2, Bình Dương đã phát hiện và phản ứng với công đoàn - ẢNH: BÁ SƠN

Tình trạng này không chỉ khiến các doanh nghiệp (DN) điêu đứng, ngay cả cơ quan chức năng cũng gặp khó khăn trong công tác điều tra, xử lý hàng giả, hàng nhái.

Đặc biệt, trình độ làm giả, làm nhái của các đối tượng ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp, nhiều trường hợp có sự đầu tư và sản xuất với quy mô lớn. Thậm chí có những sản phẩm làm giả trông còn “đẳng cấp” hơn hàng thật, không chỉ người tiêu dùng mà các cơ quan chức năng cũng khó phân biệt được đâu là hàng thật, hàng giả.

Trong khi đó, hệ thống pháp luật liên quan đến xử lý hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn còn nhiều chồng chéo, trùng lắp. Theo ông Nguyễn Thành Danh - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương, nhiều khi chỉ với một hành vi vi phạm nhưng vẫn có thể được giải thích và xử lý vi phạm khác nhau bởi những văn bản quy phạm pháp luật khác nhau.

Chẳng hạn ngoài việc điều chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao năng lực và nhân sự lực lượng điều tra, xử lý vi phạm hàng giả, các cơ quan chức năng cần được hỗ trợ các công cụ chống giả có khả năng giúp phân biệt hàng thật, hàng giả nhanh chóng như tem chống hàng giả có tính bảo mật cao, ứng dụng hệ thống quản lý hàng hóa, sản phẩm, kích cầu tiêu dùng và nhận diện sản phẩm thật - giả bằng công nghệ mã vạch (barcode, Qrcode), SMS...

In tem chống hàng uy tín

tem chống hàng giả của 1Check – đơn vị in tem uy tín, được triển khai dưới sự hợp tác giữa Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP.Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường, Viện Khoa học và Sở hữu trí tuệ và Công ty CP Công nghệ 1Tech Việt Nam nhằm góp phần ngăn chặn và đẩy lùi hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng.

Đây là giải pháp đem lại hiệu quả chống giả tốt nhất hiện nay theo đánh giá từ nhiều đối tác khách hàng của 1Check.

Các giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao của 1Check có thể giúp các thương hiệu ngăn chặn hoàn toàn việc làm giả sản phẩm của doanh nghiệp, giúp bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ thị trường hàng hóa trước sự xâm phạm của hàng giả.

“Áp dụng khoa học công nghệ vào công tác chống giả sẽ giúp các cơ quan quản lý giảm tải được khối lượng công việc và tiết kiệm công sức hơn. Ngay cả các DN cũng có thể chống hàng giả hiệu quả hơn bằng cách này” - ông Hồng nói.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng Tem chống hàng giả 1Check vui lòng để lại thông tin tại đây:

Công ty Cổ phần Công nghệ 1Tech Việt Nam

Hotline: 0966.057.528

Email: info@1check.vn

Nhiều người xem