Chi cả đống tiền vào các sản phẩm cao cấp nhưng nhận lại hàng giả!

Tin tức Đăng ngày 20/08/2021 435 lượt xem

Ngày nay, các sản phẩm cao cấp bị làm rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp phải chịu ảnh hưởng lớn do hàng giả gây ra. Người tiêu phải chi trả rất nhiều tiền nhưng vẫn mua phải hàng giả kém chất lượng. Vậy làm thế nào để bảo vệ thương hiệu trước hàng giả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hàng giả giống đến 99% hàng thật.

Các đơn vị sản xuất hàng giả ngày nay rất tinh vi, sản phẩm hàng giả có thể giống đến 99% sản phẩm thật. Người tiêu rất khó phân biệt sản phẩm giả với sản phẩm thật vì bao bì nhãn mác đều dễ dàng bị làm giả.

Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất., kinh doanh chân chính. Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.

Bức xúc của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, cách đấy mấy ngày, khi đi mua một thỏi son để tặng đồng nghiệp nhưng mua về đã phát hiện ra son giả của một thương hiệu nổi tiếng nên cảm thấy rất bực mình. “Tiền mình bỏ ra mua hàng thật, vậy mà lại được nhận hàng giả. Bực mình hơn là khi tôi đến cửa hàng để nói chuyện thì chủ cửa hàng cãi bay và nói không phải sản phẩm của cửa hàng”, chị Hương bức xúc.

Hay như chia sẻ của anh Nguyễn Văn Nam (Long Biên, Hà Nội),có mua 1 chiếc đồng hồ hiệu Casino với giá hơn 3 triệu đồng tại một cửa hàng khá lớn trên phố Bà Triệu. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng chiếc đồng hồ gặp trục trặc, khi đi kiểm tra mới biết đó là hàng giả khiến anh có cảm giác thực sự khó chịu vì tâm lý bị lừa.

Giải pháp cho doanh nghiệp.

Một giải pháp thông minh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay là tem chống hàng giả công cao. Tem chống hàng giả công nghệ cao sử dụng mã QR code và nhiều công nghệ chống hàng giả. Tem chống hàng giả 1check là loại tem chống hàng giả công nghệ cao. Tem chống hàng giả 1check chứa giải pháp 3 trong 1: Tem xác chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra hàng chính hãng tích hợp trên hệ thống xác thực điện tử công nghệ tiên tiến nhất, bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả.

Các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào chống hàng giả.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào tem chống hàng giả để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp mình. Dưới đây là một vài doanh nghiệp áp dụng tem chống hàng giả công nghệ cao vào sản phẩm của mình.

Các sản phẩm của Công ty TNHH Thực Phẩm Isito đã dán tem chống hàng giả.

 

Cà phê đóng chai của raincoffeee sử dụng tem chống hàng giả

 

Độc giả đang theo dõi bài viết tại 1Check.vn - hệ thống xác thực điện tử, phát hành tem chống hàng giả hàng đầu tại Việt Nam.

 

Nhiều người xem