Bán hàng giả mạo nhãn hiệu Totalgaz, doanh nghiệp bị phạt 110 triệu đồng

Tin tức Đăng ngày 05/08/2021 348 lượt xem
(SHTT) - Thông tin từ Cục QLTT Đồng Tháp cho biết, mới đây, một doanh nghiệp trên địa bàn có hành vi kinh doanh sản phẩm LPG chai giả mạo nhãn hiệu Totalgaz của Công ty TNHH TOTALGAZ Việt Nam đã bị xử phạt hành chính 110 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật.

Cụ thể, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại An Thành ĐT có địa chỉ tại số 8, Nguyễn Trãi, Khóm 1, Phường 3, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với số tiền 110 triệu đồng về hành vi “Bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu”.

Trước đó, nhận được tin báo từ cơ sở cung cấp, ngày 31/5/2021, Đội Quản lý thị trường số 4 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại An Thành ĐT, địa chỉ nêu trên do Lê Tấn Cẩn Chủ tịch Hội đồng thành viên làm đại diện pháp luật.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phát hiện Công ty đang bày bán 199 LPG chai có gắn niêm màng co giả mạo nhãn hiệu Totalgaz của Công ty TNHH TOTALGAZ Việt Nam, trị giá tang vật 99,5 triệu đồng.

h1_d4_04082021

Làm việc với Đội Quản lý thị trường số 4, chủ cơ sở khai nhận số bình LPG được Công ty mua trôi nổi của một người không rõ địa chỉ với mức giá rẻ về kinh doanh lại kiếm lời.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu” với số tiền 110 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm nêu trên, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hoá vi phạm 01 tháng đối với Công ty. 

Được biết, tình trạng kinh doanh, buôn bán bình gas giả, bình gas kém chất lượng xảy ra rất thường xuyên. Để kiếm lợi nhuận cao, nhiều cơ sở sản xuất đã bất chấp nguy hiểm của người tiêu dùng mà tiêu thụ ra thị trường nhiều bình gas giả với chất lượng gas thấp.

Để không mua phải sản phẩm kém chất lượng với giá cao và tạo nguy cơ gây hại tới tính mạng của bản thân và những người xung quanh, người tiêu dùng khi mua các sản phẩm LPG chai cần chú ý những dấu hiệu nhận biết hàng giả và hàng thật như sau:

Phân biệt bình gas thật và bình gas giả qua vỏ bình

Thông thường với một vỏ bình đúng tiêu chuẩn sẽ có chữ khắc nổi của thương hiệu trên vỏ. Bên trong có chữ xác nhận, thân bình gas được dập bằng khuôn thép. Sau đó vỏ được đem đi kiểm định cũng như thử áp lực… rồi mới có thể chứa gas bán ra thị trường.

phan-biet-binh-gas-that-va-binh-gas-gia-1623

Với một bình gas giả, chữ nổi phía trên vỏ bình gas của nhà sản xuất chính hãng sẽ được dập cho mất đi, thậm chí đốt, tháo van, thay đế, rồi hàn lại… để xóa mọi dấu vết của vỏ bình gas chính hãng, thay vào đó là tên của đơn vị khác.

Việc phân biệt bình gas thật và giả rất khó. Vì vậy, trước hết người tiêu dùng phải chịu khó tìm các thông tin từ nhà sản xuất. Người tiêu dùng cần cảnh giác trước các dấu hiệu lạ của sản phẩm như: bình gas nhẹ hơn bình thường, logo không rõ ràng, niêm chì, màng co không đồng bộ…

Phân biệt bình gas thật và bình gas giả qua hạn sử dụng

Mọi người thường nghĩ rằng vỏ bình gas được làm bằng thép và thêm chất liệu chống ăn mòn nên có thể tái sử dụng cả đời, nhưng thực tế vỏ bình gas cũng có hạn sử dụng nhất định. Bên cạnh thương hiệu, độ an toàn của bình gas còn thể hiện bằng hạn kiểm định in trên quai bình. Ví dụ như trên quai bình ghi mã 18A, thì người dùng có thể sử dụng bình đến quý 1/2018. 

phan-biet-binh-gas-that-va-binh-gas-gia-b-1624

Phân biệt bình gas thật và bình gas giả qua trọng lượng sản phẩm

Trên tay xách của mỗi bình gas, tùy công ty, có ghi trọng lượng vỏ bình từ 12,5kg-13,5kg. Đối với loại bình gas phổ biến 12kg, tổng trọng lượng cả vỏ bình và gas bên trong sẽ là 24,5kg-25,5 kg. Do vậy, khi mua gas người tiêu dùng yêu cầu nhân viên đưa gas cân bình gas, lấy tổng trọng lượng bình gas trừ đi trọng lượng vỏ ghi ở tay xách sẽ biết số gas có trong bình.

Giai pháp phân biệt bình gas thật và bình gas giả qua tem chống hàng giả.

phan-biet-binh-gas-that-va-binh-gas-gia-a-1624

Tem chống hàng giả TTA Gas, được sản xuất với công nghệ in tiên tiến, được phát hành và quản lý bởi Viện Khoa Học Hình Sự - Bộ Công An. Ngoài phần in nhận dạng bằng mắt thường, tem có đặc điểm chống giả là logo TTA Gas hình vỏ sò chỉ phát quang dưới ánh đèn tia cực tím. Bằng cách này, người tiêu dùng có thể ngay lập tức xác định đó là bình gas chính hãng của TTA Gas hay là gas lậu. Tem sẽ được dán trên 2 sản phẩm đang bán trên thị trường: Gas dành cho gia đình - loại bình 12kg và 11,5kg, và gas bếp công nghiệp - loại bình 45kg.

Nguồn: sohuutritue.net.vn

Nhiều người xem