Sử dụng tem chống hàng giả sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai gần

Kiến thức Đăng ngày 31/08/2021 117 lượt xem

Xu hướng chống hàng giả

Theo phân tích được đưa ra trên trang Technewdaily, trong báo cáo nghiên cứu và phân tích thị trường mới nhất về thị trường bao bì chống hàng giả, thì dự kiến vào năm 2028, thị trường này sẽ đạt 420.97 tỷ đô la. Và công nghệ chống giả RFID sẽ là công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

RFID là viết tắt của Radio Frequency Identification hay con gọi là nhận dạng qua tần số vô tuyến. Công nghệ chống hàng giả RFID dùng kết nối sóng vô tuyến để tự động xác định và theo dõi các thẻ nhận dạng gắn vào vật thể.

Công nghệ này sử dụng một thẻ điện tử chứa thông tin được lưu trữ bằng điện tử, đối tượng cần theo dõi. Thẻ có mạch thu thập năng lượng từ các sóng vô tuyến của máy đọc RFID phát ra khi truy vấn, và dùng năng lượng này phát sóng mang mã thông tin của thẻ. Tầm hoạt động hiệu quả cỡ vài cm.

Những thẻ hoạt động có nguồn điện cục bộ (như pin) thì có thể đọc từ khoảng cách lên đến hàng trăm mét từ đầu đọc RFID. Không giống quét mã vạch, thẻ không cần phải nằm trong tầm nhìn của người đọc, vì vậy chỉ cần gắn thẻ lên đối tượng cần theo dõi, và sử dụng thiết bị đọc thẻ phù hợp là chúng ta có thể theo dõi đối tượng 1 cách dễ dàng.

Công nghệ RFID cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giám sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng. Là một phương pháp nhận dạng tự động dựa trên việc lưu trữ dữ liệu từ xa, sử dụng thiết bị thẻ RFID và một đầu đọc RFID. Vì thế RFID là một phương pháp của Tự động Nhận dạng và Thu thập Dữ liệu AIDC (Automatic Identification and Data Capture).

Đây là công nghệ chống hàng giả có khả năng kết hợp theo dõi chuỗi cung ứng, bảo mật chống sao chép, và truy cập dữ liệu từ xa.

Đồng thời, Coding và Printing cũng là công nghệ chống hàng giả hứa hẹn sẽ thống lĩnh thị trường với nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí sản xuất thấp, dễ dàng ứng dụng nhận biết.

Khi thế giới kỹ thuật số phát triển, sự tương tác của khách hàng thông qua smartphone đang mở ra cho các thương hiệu tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng có thể ứng dụng để chống lại hàng giả. Hitachi Construction Machinery Co., Ltd là một ví dụ điển hình khi áp dụng thành công xu hướng này.

Công ty này đã sử dụng Toppan Printing’s ID-NEX – một dịch vụ dựa trên đám mây với xác thực điện thoại thông minh bằng cách sử dụng hình ba chiều S-White – tạo điều kiện xác thực và truy xuất nguồn gốc bằng cách sử dụng mã QR được quét bằng điện thoại thông minh.

“Việc sử dụng dịch vụ xác thực và truy xuất nguồn gốc ID-NEX của Toppan sẽ cho phép khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới xác nhận tính xác thực của các linh kiện mà chúng tôi cung cấp và sử dụng chúng với sự yên tâm hơn”, Kenji Iitsuka, tổng giám đốc, bộ phận kế hoạch sản xuất tại Hitachi Construction Machinery chia sẻ

Chúng tôi cũng hướng tới việc nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc và hiệu quả phân phối cho các bộ phận để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh chuỗi giá trị trong tương lai, vị này cho biết thêm.

Systech, một bộ phận giải pháp của Markem-Imaje, cung cấp UniSecure – xác thực hoạt động với mã vạch và bao bì hiện có. Công ty cũng phát hành sách trắng khám phá cách thức bao bì được kết nối có thể giải quyết vấn đề bảo vệ, cam kết và truy xuất nguồn gốc trong ngành.

Giải pháp chống hàng giả dành riêng cho các sản phẩm

Các mẫu tem chống giả 1Check

Các sản phẩm đặc biệt là rượu giả đang trở nên phổ biến, người tiêu dùng không có cách nào để phân biệt rượu họ mua có phải là rượu chính hãng hay không.

Eltronis, một nhà in bảo mật chuyên nghiệp đã thiết kế một tem chống hàng giả ba chiều không thể thay đổi, kết hợp thiết kế thương hiệu với bảo mật cấp cao, bao gồm một mã và số sê-ri duy nhất, không thể tạo ra cho phép xác minh trực tuyến và qua điện thoại thông minh.

Bằng cách này người tiêu dùng có thể dễ dàng check được rượu họ mua có phải hàng giả hay không.

Pete Smallwood, giám đốc phát triển kinh doanh của Eltronis, cho biết “Chúng tôi ngày càng thấy các thương hiệu trên nhiều lĩnh vực khác nhau xem nhãn mác như một phương tiện để xác nhận và bảo vệ hàng hóa của họ. Việc bảo vệ và xác thực hiệu quả xây dựng niềm tin vào một thương hiệu và giúp nó nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh ”. Công ty này cũng sử dụng tem chống hàng giả để bảo vệ hàng hóa của mình

Cụ thể người tiêu dùng quét mã QR được liên kết duy nhất với mỗi chai rượu để truy cập thông tin về phả hệ và sản xuất của rượu, xác nhận rằng đó là rượu chính hãng.

“Với thiết kế nhãn mới nhất của chúng tôi, người tiêu dùng có thể tương tác dễ dàng hơn nhiều thông qua điện thoại thông minh, giúp họ tiếp cận với thông tin mới nhất về rượu vang của họ. Điều này đã được chứng minh là hiệu quả và đã góp phần giúp tăng trưởng sản lượng hàng năm hơn gấp đôi mỗi năm”, đại diện của công ty này cho biết.

Tại Việt Nam, 1Check –  một công ty được biết đến nhiều với các giải pháp tem chống hàng giả . Bằng công nghệ hiện đại, mỗi con tem sẽ có 1 mã riêng biệt để bảo vệ sản phẩm của mình.

Giải pháp chống hàng giả dành riêng cho mỹ phẩm

Khách hàng dùng tem chống giả 1check để bảo vệ sản phẩm

Vào cuối năm 2019, Netflix đã phát hành loạt phim tài liệu Broken. Một tập phim có tên “Makeup Mayhem” đã khám phá các khía cạnh của thế giới ngầm sản xuất đồ trang điểm giả, thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Nhiều trường hợp gian lận mỹ phẩm đang đối đầu với các công ty và nhà sản xuất, nhưng họ cũng vô tình củng cố thị trường bao bì mỹ phẩm chống hàng giả.

Ước tính thị trường bao bì chống hàng giả dành cho mỹ phẩm có thể sẽ đạt 50 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 8,9% vào năm 2027. Thương mại điện tử bùng nổ đã khiến cho hàng giả dễ dàng được phát tán đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc cơ thể.

Tamper Technologies, một nhà cung ứng giải pháp chống hàng giả đã báo cáo rằng các sản phẩm giả bị thu giữ ở Hoa Kỳ chứa các chất và vi khuẩn nguy hiểm gây ra những lo ngại rất nghiêm trọng về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Future Market Insights cho biết Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ hơn 2.000 lô hàng mỹ phẩm giả trị giá 1,4 tỷ đô la vào năm 2015.

“Bao bì chống hàng giả là tuyến phòng thủ đầu tiên và cuối cùng đối với người tiêu dùng, vì những kẻ làm hàng giả đang cải tiến việc sao chép sản phẩm của họ về hộp và chai, ”Harriet Chiles, GM, Tamper Technologies cho biết.

Theo Giám đốc 1Check cho biết  tại Việt Nam ngành hàng mỹ phẩm và dược phẩm là một trong những ngành hàng bị làm giả nhiều nhất. Đây cũng là ngành hàng được quan tâm đặc biệt để ngăn chặn nạn sao chép thương hiệu, làm giả làm nhái sản phẩm bởi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng.

"Tại 1Check chúng tôi cung cấp những mẫu tem chống giả được thiết kế tối ưu dành riêng cho các sản phẩm đặc biệt là ngành mỹ phẩm”, CEO này cho biết

Trong khi xu hướng tương tác ngày càng tăng của người tiêu dùng với bao bì chống hàng giả có thể truyền đạt thông tin thương hiệu và các chương trình khuyến mãi. Nhiều thương hiệu cần đầu tư hơn nữa vào công nghệ chống hàng giả để có thể bảo vệ người tiêu dùng và chính họ khỏi những thiệt hại của hàng giả.

Nguồn: Technewsdaily