Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) và tầm quan trọng của sự tương tác của người tiêu dùng

Kiến thức Đăng ngày 15/01/2021 164 lượt xem

Thế giới kỹ thuật số là nơi mà sự tham gia của người tiêu dùng đang phát triển mạnh mẽ. Số hóa làm cho người tiêu dùng sống dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Có khả năng mua gần như mọi thứ trực tuyến và sử dụng các công cụ và công nghệ cá nhân hóa từ các công ty có tư duy tương lai sẽ thúc đẩy lòng trung thành và sự gắn bó của khách hàng. Các tập đoàn lớn như Amazon và Google đã tinh chỉnh kỹ năng của họ trong lĩnh vực tương tác với khách hàng rất nhiều và các công ty độc lập nhỏ đang chứng minh những sản phẩm và dịch vụ độc đáo như vậy, họ đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường. CGP đang đấu tranh để tìm chỗ đứng, tiếng nói và cá tính của họ trong thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi này.

Ngành Hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đã phải vật lộn để theo kịp nhu cầu kỹ thuật số và đã bị ảnh hưởng bởi sự thiếu đổi mới hiểu biết về công nghệ và khả năng kết nối với khách hàng theo cách kỹ thuật số. Do đó, các CPG sử dụng công nghệ và tìm các cách khác để thúc đẩy cảm giác trung thành, hứng thú và gắn bó với khách hàng của họ.


Tạo nội dung kỹ thuật số tuyệt vời
Khách hàng muốn nội dung mà họ có thể đọc, thích và tương tác với trực tuyến và trên tất cả các hình thức truyền thông xã hội. Đây là nơi một phần lớn dân số dành thời gian rảnh rỗi và CPG phải thâm nhập vào thị trường mở rộng. Tạo các bài đăng trên mạng xã hội vui nhộn, video hài hước, nội dung thông tin, cuộc thăm dò ý kiến và trò chuyện trực tiếp với người tiêu dùng là một trong những bước đầu tiên để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và giúp xây dựng sự quan tâm và lòng trung thành của khách hàng.

Giao tiếp thông qua mạng xã hội, bảng tin và các trang web thích hợp là một cách lý tưởng để CPG tìm hiểu về khách hàng, những gì họ thích, những gì họ không thích và những gì họ muốn từ các thương hiệu và sản phẩm trong tương lai. Hình thức giao tiếp này tạo ra lưu lượng truy cập web hữu ích để CPG có thể thu thập thông tin về khách hàng cuối của họ để họ có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị và sản phẩm của mình cho phù hợp với các cộng đồng người cụ thể hơn. Điều này rất quan trọng vì các CPG có thể tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của họ tùy thích, nhưng nếu họ không tiếp thị đến đúng đối tượng hoặc không quảng bá đúng điểm của sản phẩm, khách hàng sẽ không quan tâm.


Thương mại điện tử và Nhắm mục tiêu theo Địa lý
Mặc dù thương mại điện tử rất quan trọng đối với các CPG, nhưng các cửa hàng thực vẫn là yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của họ. Mọi người vẫn thích mua sắm tại các cửa hàng thực tế hoặc đến các sự kiện thực tế để xem và sử dụng sản phẩm trước khi mua. Do đó, CPG có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để giúp tạo ra và lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của họ và quan tâm đến thương hiệu của họ. Thay vì CPG nhắm mục tiêu vào số lượng lớn những người có ít định hướng, họ có thể khai thác vào một nhóm nhỏ hơn và vị trí cụ thể hơn của những người.

Ví dụ: nếu một công ty bia lớn đang tổ chức một sự kiện ở một thành phố vào ngày công ty bia có thể bắt đầu chiến dịch tiếp thị của họ để nhắm mục tiêu đến những người trong bán kính 30 dặm của sự kiện. Khi ngày diễn ra sự kiện, họ có thể giảm bán kính đó và chỉ tập trung vào việc nhắm mục tiêu những người ở cách xa sự kiện một dặm hoặc ít hơn. Mục tiêu là nhắm mục tiêu đến đối tượng chính xác vì bạn có nhiều khả năng thu hút những người chỉ cách sự kiện một dặm tham dự hơn là những người sẽ phải lái xe ba mươi phút đến một sự kiện diễn ra cùng ngày. CPG có thể sử dụng đăng trên mạng xã hội, gắn thẻ vị trí và thông tin vị trí dữ liệu di động để nhắm mục tiêu những người ở gần sự kiện của họ nhất.

Mua sản phẩm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng
Mọi người ngày nay đều hướng tới sự dễ dàng và thuận tiện. Nếu bạn đang lướt qua Facebook hoặc Instagram và bắt gặp một sản phẩm bạn yêu thích và sản phẩm đó đạt được sự quan tâm của bạn, có khả năng nhấp vào một nút và được đưa đến trang mua cho sản phẩm đó, có nghĩa là khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm đó hơn ngay lúc đó và ở đó hơn nếu họ phải mở trang trình duyệt internet và tự tìm kiếm sản phẩm. Hầu hết khách hàng sẽ bỏ qua nó, nghĩ rằng họ sẽ nhớ tìm kiếm sản phẩm sau đó, và cuối cùng lại quên nó đi. Tương tự, họ thậm chí ít có khả năng nhớ tìm nó trong cửa hàng khi ra ngoài mua sắm.

Do đó, sử dụng web và thực hiện mua hàng theo quy trình kỹ thuật số có thể tạo ra sự tương tác tốt hơn của khách hàng với CPG. Nếu CPG tạo ra đủ dễ dàng để người mua sắm trực tuyến mua sản phẩm của họ, họ sẽ ít phải lo lắng về việc người tiêu dùng quên mất thương hiệu và sản phẩm của họ. Đó là lý do tại sao các phương tiện truyền thông xã hội lớn đã tạo điều kiện cho các công ty bán sản phẩm của họ ngay từ nền tảng truyền thông xã hội. Instagram hiện có một tùy chọn cho các công ty để làm cho bài đăng và hình ảnh của họ có thể mua được. Tất cả những gì thương hiệu phải làm là gắn thẻ và liên kết trở lại trang sản phẩm của họ trên trang web của họ và khách hàng có thể giao hàng ngay từ tài khoản mạng xã hội của họ.

Điều này không chỉ dẫn đến doanh số bán hàng nhiều hơn cho công ty CPG mà còn cung cấp cho công ty dữ liệu người dùng sâu sắc. Ví dụ: họ có thể xem sản phẩm nào bán chạy nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội nhất định để họ có thể thực hiện các bài đăng tương tự trong tương lai. Họ cũng có thể xem những gì mọi người có xu hướng mua những mặt hàng này, những người đó ở đâu và hơn thế nữa.


Cá nhân hóa
Mọi người thích nó khi các thương hiệu cho phép họ tùy chỉnh các sản phẩm yêu thích của họ hoặc khi các công ty gửi cho họ một đề xuất được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu cụ thể của họ. Nó thú vị hơn, hấp dẫn hơn và thu hút người tiêu dùng. Nếu các CPG muốn dẫn đầu đối thủ, việc triển khai các công cụ này sẽ tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng.

Một trong những cách phổ biến nhất mà khách hàng tìm kiếm sự cá nhân hóa là thông qua các tùy chọn tùy chỉnh cho các sản phẩm yêu thích của họ. Ví dụ, thương hiệu granola, Bare Naked, cho phép khách hàng của họ hoàn toàn tự làm hương vị granola trên trang web của họ với hàng nghìn sự kết hợp và thành phần để lựa chọn. Các thương hiệu trang điểm cũng đang cho phép khách hàng tự trộn màu phấn nền để phù hợp với làn da của họ hoặc kết hợp màu son hồng hoàn hảo.
 

1Check.vn - Sáng thương hiệu, vững niềm tin

1Check.vn - Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng.

Đăng ký tài khoản sử dụng tại đây: https://www.1check.vn/register/