THÁCH THỨC TRONG VIỆC PHÁT HIỆN HÀNG GIẢ

Kinh tế - Doanh nghiệp Đăng ngày 03/03/2021 240 lượt xem

Hàng giả là vấn nạn gây nhức nhối cho xã hội, khiến người dân hoang mang, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, làm thất thu thuế của Nhà nước. Trong thời kỳ hội nhập, hoạt động này cũng đang làm xấu đi môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên thị trường quốc tế

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả xuất hiện ở nhiều lĩnh vực, ngành hàng như: mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, quần áo, túi xách, mũ bảo hiểm, rượu- bia- nước giải khát… gây nhức nhối cho xã hội, khiến người dân hoang mang, ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, làm thất thu thuế của Nhà nước. Trong thời kỳ hội nhập, tình trạng này làm xấu đi môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Hàng giả, hàng nhái và dịch vụ kém chất lượng ngày càng ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng, tạo ra các hệ lụy liên quan đến môi trường cạnh tranh, lòng tin của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Hiện vẫn còn nhiều vụ việc chưa xác định được các chủ thể chịu trách nhiệm pháp lý, đặc biệt là trong một số giao dịch thương mại điện tử (giao dịch xuyên biên giới).

 

Đào tạo nhận dạng hàng giả

Các buổi đào tạo để nhận biết sản phẩm cho khách hàng là điều khá quan trọng. Nếu doanh nghiệp sử đã sử dụng tem chống hàng giả, doanh nghiệp cần phải nói cho người tiêu dùng rằng trên sản phẩm của họ phải có tem chống hàng giả. Còn nếu doanh nghiệp chưa sử dụng thì doanh nghiệp cần phải chỉ ra rõ các điểm nổi bật của sản phẩm so với hàng giả của bao bì sản phẩm. Nhưng với công nghệ làm giả hiện nay việc chỉ dựa vào phân biệt bao bì là rất khó.

Sử dụng tem chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu

Tem chống hàng giả là một giải pháp tốt để bảo vệ sản phẩm của doanh nghiệp. Trên mỗi tem chống hàng giả thì đều có mã QR code khác nhau. Kết hợp nền tảng truy xuất thông tin 1check.vn tăng khả năng nhận dạng sản phẩm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.