Nguyên tắc để bảo về thương hiệu khỏi hàng giả

Chia sẻ Đăng ngày 30/12/2020 217 lượt xem

Hàng giả hàng nhái ngày càng xuất hiện trên thị trường. Các doanh nghiệp phải bảo vệ các sản phẩm độc đáo của mình khỏi nạn hàng giả tốt nhất. 

Xây dựng chiến lược thương mại để chống hàng giả 

Bạn có trách nhiệm giám sát các đăng ký nhãn hiệu, bao gồm các tên miền có thể xung đột với nhãn hiệu đã đăng ký của bạn. Cũng nên bảo mật tên miền bằng cách sử dụng các biến thể của tên thương hiệu của bạn với tất cả các phần mở rộng phổ biến nhất. Nói cách khác, bạn cần một chiến lược tên miền vì nếu không nỗ lực bảo vệ nhãn hiệu của bạn khỏi các tên miền vi phạm có thể tạo ra một nền tảng để đánh lừa khách hàng của bạn. Một lần nữa, bạn có thể đánh mất dấu ấn của mình nếu bạn không bảo vệ nó. Vài năm trở lại đây, những kẻ làm giả đã cố gắng tái tạo thương hiệu Coartem, nhưng mọi nỗ lực đều vô ích vì Coartem có một nhãn hiệu có thể phân biệt được với hàng giả.

Tạo nguyên tắc thương hiệu 

Bảo vệ nhãn hiệu thương hiệu của bạn đòi hỏi phải tạo ra các nguyên tắc nhận dạng thương hiệu giải thích chính xác cách sử dụng các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên thương hiệu và biểu tượng của bạn). Bạn bắt buộc phải giáo dục nhân viên, đối tác kinh doanh và tất cả các đối tác kinh doanh và các bên liên quan của mình về cách họ có thể sử dụng nhãn hiệu của bạn và các yếu tố thương hiệu khác, để chúng không bị tổn hại đến định vị và khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

Giữ được nét cổ điển là điều không thể thiếu trong mọi thiết kế Thương hiệu hiệu quả. Nó không những giữ giúp cho bộ nhận dạng thương hiệu của bạn không trở nên lỗi thời mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp.

Tạo được nét riêng cho doanh nghiệp là điều cốt lõi trong việc thiết kế nhận dạng Thương hiệu. Với sự canh tranh khốc liệt của hàng nghìn doanh nghiệp, nếu không tạo được điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp thì sẽ dễ vấp phải khó khăn cho doanh nghiệp.

K.I.S.S (Keep it simple & stupid). Không chỉ riêng logo mà các sản phẩm của công ty cần dến sự đơn giản. Hãy nhớ khách không phải là nhưng chuyên gia nghệ thuật.4

Thương hiệu phản ánh đặc tính của doanh nghiệp, lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh.

Triển khai công nghệ liên quan đến các giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa

Chống hàng giả không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi đó là một thương hiệu lớn và như vậy, các chủ sở hữu thương hiệu phải chống lại hàng giả một cách chiến lược bằng cách không cho những kẻ làm giả biết họ sử dụng phương pháp nào để bảo vệ sản phẩm của mình. Hầu hết các công ty có thương hiệu đáng chú ý tham gia thị trường bằng video và họp báo thông báo cho công chúng về những thách thức mà họ đang phải đối mặt để thu hút sự thông cảm của công chúng và hy vọng ngăn chặn thủ phạm. Theo một quan điểm khác, đó là một động thái sai lầm có thể nhanh chóng làm mất đi những gì còn lại trong giá trị thương hiệu của sản phẩm. Với 1check, các thương hiệu có cơ hội tốt hơn để bảo vệ sản phẩm của họ bằng cách triển khai các giải pháp không chỉ chống lại hàng giả nhưng cung cấp các báo cáo chi tiết, thông minh về thời gian và địa điểm các sản phẩm  đã mua. Điều này rất quan trọng đối với việc thực thi và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Khách hàng có thể được trao quyền để xác minh tính xác thực của giao dịch mua của họ tại điểm bán hàng và từ đó tăng cường sự tin tưởng vào thương hiệu mà họ  lựa chọn. Uy tín của sản phẩm và thương hiệu của bạn được duy trì.

Hợp tác với các Hiệp hội Thương mại & Cơ quan Quản lý

Bằng cách hợp tác với các hiệp hội thương mại liên quan đến thương hiệu của bạn, thương hiệu của bạn có thể được bảo vệ. Một số hiệp hội thương mại đã xây dựng cơ chế kiểm tra định kỳ sản phẩm của các thành viên. Ngoài ra, hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý như Quản lý thị trường và Hiệp hội chống hàng giả, những người được pháp luật cho phép bắt giữ và truy tố những kẻ làm hàng giả sẽ chịu hình phát thích đáng của pháp luất trong việc bảo vệ sản phẩm của bạn thông qua việc đánh phá và làm sạch thị trường.