Bao bì được gắn tem chống hàng giả để đấu tranh với hàng giả và thu hút người tiêu dùng

Chia sẻ Đăng ngày 23/12/2020 406 lượt xem

Hầu như tất cả các thương hiệu, từ những thương hiệu được đón nhận đã lâu cho đến những thương hiệu mới nổi đều phải đối mặt với các mối đe dọa làm giả sản phẩm và buôn bán trên thị trường xám. Ở các nước mới nổi, mối đe dọa này rất táo bạo và táo bạo với những trò lừa bịp hoàn toàn xuất hiện trên thị trường mở. Ở các nước phát triển như nước ta, vấn đề cũng nhức nhối không kém do việc bán hàng giả trực tuyến thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Tác hại của hàng giả là rõ ràng, nhưng có hai thách thức chính khác mà các chủ sở hữu thương hiệu ngày nay quan tâm. Nhu cầu bắt kịp với công nghệ đóng gói tương tác để thu hút sự tham gia của người tiêu dùng chắc chắn là một. Đồng thời, chuỗi cung ứng toàn cầu mở rộng nhanh chóng khiến bạn khó biết chính xác sản phẩm của mình đang ở đâu và liệu chúng có được bán như dự định hay không. 

Những chuyển đổi hiện đang diễn ra trong lĩnh vực bao bì được kết nối mới nổi có tiềm năng giải quyết những thách thức về sản phẩm này bảo vệ, cam kết, truy xuất nguồn gốc đồng thời mang lại cái nhìn sâu sắc về chuỗi cung ứng. 

Một cuộc cách mạng trong việc bảo vệ thương hiệu dựa trên sự tương tác

Có bao nhiêu chủ thương hiệu sẵn sàng yêu cầu khách hàng của họ kiểm tra sản phẩm họ đang mua để đảm bảo nó là hàng chính hãng? Mặc dù không có nghiên cứu chính thức nào tồn tại, nhưng có thể phỏng đoán câu trả lời là: rất ít, nếu có. Chủ sở hữu thương hiệu hiếm khi tiết lộ rằng sản phẩm của họ đang bị tấn công.

Một cách để vượt qua trở ngại này là khuyến khích người tiêu dùng tương tác với sản phẩm để đổi lại giá trị. Có nhiều tùy chọn để thúc đẩy mức độ tương tác:

THÔNG TIN - chi tiết sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, lời khuyên về lối sống

PHẦN THƯỞNG - ưu đãi chương trình khách hàng thân thiết, hoàn tiền, rút ​​thăm trúng thưởng

Các chiến thuật tăng doanh số này có liên quan gì đến việc bảo vệ thương hiệu? Hãy xem xét phía bên trái của hình bên dưới. Như được hiển thị ở đây, cổng tương tác sẽ chỉ mở sau khi sản phẩm được xác minh là xác thực. Nếu không, một lá cờ sẽ được nâng lên và chủ sở hữu thương hiệu sẽ gửi một thông báo cảnh báo hoặc một yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Cách tiếp cận này có thể tăng đáng kể số lượng kiểm tra trên thị trường thông qua cơ sở người tiêu dùng lớn mà không tiết lộ bản chất của chương trình bảo vệ. Người tiêu dùng được thúc đẩy tương tác với chương trình vì họ thu được lợi ích cá nhân, đồng thời giúp chống lại hàng giả. 

Hơn nữa, tương tác với khách hàng mang lại cho chủ sở hữu thương hiệu cái nhìn sâu sắc về thị trường đáng kể. Có một lượng đáng kể dữ liệu kinh doanh thông minh có thể được khai thác và phân tích. Việc tích lũy tập thể dữ liệu này sẽ cung cấp cho chủ sở hữu thương hiệu thông minh có thể hành động để xác định các sản phẩm giả mạo trong thời gian thực, loại bỏ các lỗ hổng phân phối và sửa đổi các chiến lược phòng thủ. Tất cả điều này đồng thời thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.

Chuyển sang kỹ thuật số đặc biệt mã QR

Các phương pháp tiếp cận truyền thống để bảo vệ thương hiệu liên quan đến các dịch vụ tương tự trong đó các đặc điểm trực quan công khai như hình mờ ảnh ba chiều và mực chuyển màu đại diện cho những gì có sẵn. Không có giải pháp nào trong số đó có thể cung cấp loại tùy chọn tương tác với người tiêu dùng được mô tả ở đây. Thay vào đó, cuộc cách mạng về bao bì được kết nối đang được thúc đẩy bởi các công nghệ kỹ thuật số.

Chủ sở hữu thương hiệu nên xem xét các yêu cầu cơ bản này để có một chương trình thành công: khả năng tương tác với khách hàng của họ để cung cấp thông tin hoặc phần thưởng; được thực hiện thông qua một công nghệ đóng gói mà những kẻ làm giả không thể nhân bản hoặc thiết kế ngược lại; sử dụng cổng thông tin khen thưởng như một phương tiện để bảo vệ thương hiệu; và thực hiện tất cả những điều này (nếu có thể) mà không thay đổi hoặc thêm bất cứ thứ gì vào gói. 

Những yêu cầu này thể hiện một thứ tự rất cao. Khi nó xảy ra, bao bì của bạn đã được kết nối và sẵn sàng để thực hiện tất cả những điều trên. Chức năng này nằm trong mã vạch của bạn. Nhưng với sự phát triển quá nhanh giải pháp mã vạch đã bị làm giả rất dễ. Thay vào đó công nghệ mới với tem chống hàng giả và tem truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc bảo vệ thương hiệu của mình

Nhưng bằng cách nào? Mỗi mã QR của tem chống hàng giả 1check được in có chứa một mẫu nhiễu duy nhất mà mắt người không thể nhận thấy nhưng có thể được phát hiện bằng camera của điện thoại thông minh. Mã QR không nhìn thấy này được xác thực bằng ứng dụng di động. Không những thế tem chống hàng giả của 1check còn được phủ cào và sử dụng 1 lần quét. Với một thao tác quét đơn giản trên điện thoại thông minh sẽ xác nhận tính xác thực và mở cổng tương tác.

 

Đăng ký tài khoản sử dụng nền tảng tại đây:  https://www.1check.vn/register/